Xe Jaguar Của Nước Nào?

Xe Jaguar Của Nước Nào

Jaguar là một trong những thương hiệu xe ô tô hạng sang nổi tiếng trên thị trường thế giới nói chung, thị trường Việt Nam nói riêng.

Mặc dù xe Jaguar nổi tiếng như vậy nhưng không phải ai cũng biết nguồn gốc ra đời của hãng xe này.

Vậy xe Jaguar ra đời như thế nào? Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Hoàng Phi Anh tìm hiểu trong bài viết “Xe Jaguar của nước nào?” ngày hôm nay.

Xe Jaguar Của Nước Nào?

Xe Jaguar là thương hiệu xe hơi của vương quốc Anh nhưng hiện nay thuộc quyền sở hữu của Tata Motors Ấn Độ (với thương hiệu hiện nay là Jaguar Land Rover).

Mặc dù thương hiệu đã đổi chủ nhưng các mẫu xe Jaguar vẫn được sản xuất chủ yếu tại Vương quốc Anh và logo Jaguar nổi tiếng vẫn có thể được nhìn thấy đầy đường tại quốc gia này.

Xe Jaguar Của Nước Nào
Xe Jaguar Của Nước Nào?

Tata Motors là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới, có trụ sở chính tại Mumbai. Nó thuộc sở hữu của tập đoàn Tata Group, cũng kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, thép, viễn thông, v.v.

Jaguar Cars và Land Rover đều được Tata Motors mua vào năm 2008 và sát nhập cả 2 để tạo thành Jaguar Land Rover Limited vào năm 2013.

Lịch sử ra đời của hãng xe Jaguar

Hãng xe Jaguar ra đời nhờ sự sáng lập của William Lyons và William Walmsley tại Anh quốc. Thời gian đầu, họ đặt tên hãng là Swallow Sidecar Company và xây dựng trụ sở tại Blackpool.

Lúc này, họ tập trung sản xuất dòng xe Sidecar dần dà sau đó mới chuyển sang sản xuất xe ô tô và bắt đầu đổi tên thành SS Car LTD.

Đến năm 1935, mẫu xe hơi Jaguar SS 100 lần đầu tiên xuất hiện và tạo sức hút đối với công chúng nước Anh nhờ thiết kế độc đáo.

Đến khi chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu, Sawllow Sidecar thay đổi kế hoạch và tập trung sản xuất dòng xe sidecar phục vụ cho chiến tranh.

Cho đến những năm 50, những mẫu xe Jaguar dành riêng cho thị trường Mỹ ra đời đồng thời bắt đầu xuất khẩu những chiếc xe hạng sang sang các thị trường lân cận.

Vào năm 1960, dòng xe Jaguar E-typ danh tiếng nhất của hãng đã được ra đời.  Đầu tháng 12 năm 1989, mặc dù Jaguar đồng ý trở thành một trong những thành viên của Ford Motor nhưng vẫn giữ nguyên tên thương hiệu của mình.

Nhưng đến năm 2008, Ford lâm vào cảnh khó khăn nên đã chuyển nhượng lại Jaguar lẫn Land Rover cho Tata – một hãng xe của Ấn Độ.

Dù lịch sử ra đời của xe Jaguar trải qua nhiều thăng trầm nhưng mãi giữa được sự sang trọng kết hợp với công nghệ hiện đại. Ngày nay, thương hiệu xe Jaguar vẫn tiếp tục phát triển và cho ra đời các dòng xe thể thao cũng như xe hạng sang cho các khách hàng hạng sang.

Từ năm 2010, Jaguar Land Rover được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua Tập Đoàn Tân Thành Đô. Cho đến năm 2016, Tân Thành Đô gặp một số rắc rối liên quan đến việc nhập khẩu xe nên sau đó xe Jaguar đã về tay công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Đại Á.

Xem thêm: Xe Peugeot Của Nước Nào?

Logo xe Jaguar

Trong lịch sử, nhiều mẫu xe Jaguar đã trang bị biểu tượng Leaping Jaguar nổi tiếng được mạ crom, tạo thành một phần của nắp tản nhiệt theo truyền thống. Được biết đến với cái tên “The Leaper”.

Do luật an toàn thay đổi, vật trang trí này đã được thay thế bằng hình con báo đốm gầm gừ (Jaguar có nghĩa là báo đốm) trên lưới tản nhiệt.

Vào năm 1945, logo Jaguar ra mắt và vẫn là logo mà bạn thấy trên các xe Jaguar mới cho đến ngày nay.

Một số nhà sản xuất ô tô đã trải qua những thay đổi mạnh mẽ về logo và thương hiệu, nhưng logo Jaguar vẫn nhất quán trong suốt lịch sử. 

Biểu tượng này được chọn để đại diện cho các giá trị cốt lõi của công ty như duyên dáng, sang trọng, hiệu suất, quyền lực và tham vọng.

Các mẫu xe Jaguar phân phối tại Việt Nam

Sau khi tìm hiểu được xe Jaguar là hãng xe của nước nào bạn cũng đã biết lịch sử ra đời của dòng xe này. Về các mẫu xe nổi bật của Jaguar hiện đang được phân phối tại Việt Nam bao gồm:

Xe Jaguar XE

Dòng xe Jaguar XE có thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang lại sự sang trọng và đẳng cấp nên thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của người chơi xe.

Xe Jaguar XE có thiết kế sang trọng, đẳng cấp  với khoang nội thất cũng như các thiết bị trên xe vô cùng hiện đại.

Khả năng vận hành của xe Jaguar vô cùng mạnh mẽ.

Xem thêm: Xe Ferrari Của Nước Nào?

Xe Jaguar XJL

XJ là dòng xe Sedan nổi bật với những đường cong trên xe được thiết kế mạnh mẽ, khoang nội thất xe được chế tác thủ công nhưng vô cùng độc đáo.

Các thiết bị nội thất bên trong xe được tích hợp vô cùng hiện đại đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

Xe Jaguar XJL có khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ nên càng thu hút người dùng.

Xe Jaguar XF

Dòng xe Jaguar XF sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội như: cấu trúc thân nhôm nguyên khối giúp xe có trọng lượng nhẹ hơn, đem laị  độ an toàn cao hơn.

Hệ thống giải trí trên xe khá hiện đại với các trang bị tiện nghi cho người dùng.

Xe được tích hợp các tính năng vượt trội cũng như tích hợp 4 chế độ lái giúp người dùng thoải mái nhất khi sử dụng.

Xe Jaguar F-Type

Xe Jaguar F-Type có ngoại hình nhất thế giới với những đường cong và tỷ lệ tuyệt vời.

Xe Jaguar F-Type có hiệu suất ấn tượng, tăng tốc nhanh, khả năng chuyển động mạnh mẽ, nhịp nhàng.

Khoang nội thất của Jaguar F-Type vô cùng sang trọng nhờ sở hữu những trang bị cao cấp tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái trong mọi điều kiện.

Trên đây là những thông tin về “Xe Jaguar của nước nào?” mà Hoàng Phi Anh tổng hợp để gửi đến bạn. Hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc xuất xứ của xe Jaguar cũng như đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0935.967.969